FAQ – Các câu hỏi thường gặp
Alibaba1688 cung cấp 4 dịch vụ chính:
– Dịch vụ order hàng hộ trên Taobao, Tmall, 1688, Alibaba
– Dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
– Dịch vụ đổi tiền Alipay
– Dịch vụ dẫn khách đi đánh hàng
Để tạo đơn hàng, quý khách cần có tài khoản mua hàng trên Hải Tàu. Nếu quý khách chưa tạo tài khoản, vui lòng đăng kí tài khoản
Quy trình tạo đơn hàng:
1 – Sử dụng máy tính để lên đơn hàng:
– Cài đặt tiện ích đặt hàng : Tại Đây
– Tìm nguồn hàng và cho sản phẩm vào giỏ và lên đơn hàng
Chi tiết xem ngay video dưới đây:
2 – Lên đơn thông qua app đặt hàng:
Cài App đặt hàng tại đây:
– Cài đặt trên IOS: http://alibaba1688.vn/huong-dan-tai-ung-dung-alibaba1688-tren-iphone/
– Cài đặt trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.aliapp.teamtt
Sau khi cài app, đăng nhập tài khoản mua hàng, tìm hàng và lên đơn như bình thường
– Đơn giá tiền hàng trên website: Giá sản phẩm, tiền mua đơn hàng của quý khách.
– Phí ship Trung Quốc: Phí chuyển hàng từ nhà cung cấp đến kho TQ của Alibaba1688.
– Phí dịch vụ mua hàng: là tiền phí giao dịch mà quý khách phải trả cho Alibaba1688
– Phí vận chuyển: Phí vận chuyển hàng hoá từ kho Trung Quốc của Alibaba1688 về đến kho Việt Nam. Phí vận chuyển được dựa trên cân nặng của hàng hoá, được tính theo 2 cách
– Phí dịch vụ kèm theo (tùy chọn) gồm: phí đóng gỗ, phí kiểm đếm
Đăng kí tài khoản mua hàng trên Alibaba1688 để nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc tận gốc qua Taobao, Tmall, 1688 với phí dịch vụ chỉ từ 1%.
– Lỗi do dịch vụ của Alibaba1688
Nếu phát hiện lỗi do Alibaba1688, quý khách hàng gửi hàng về kho của chúng tôi. Sau khi nhận hàng, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho Quý khách & chủ động trả lại hàng cho nhà cung cấp(NCC) nếu cần.
– Lỗi do nhà cung cấp (NCC):
Với lỗi do nhà NCC được phát hiện từ thời điểm kiểm hàng và khách hàng không đồng ý nhận hàng lỗi. Alibaba1688 sẽ làm việc với NCC để trả hàng và hoàn tiền cho khách ngay khi NCC hoàn tiền cho Alibaba1688.
– Đổi trả hàng nếu khách không ưng ý: Alibaba1688 là đơn vị duy nhất hỗ trợ quý khách đổi trả hàng nếu khách hàng không ưng ý.
Trường hợp khách hàng nhận hàng nhưng không ưng ý ( không có lỗi từ NCC, đơn vị vận chuyển hay Alibaba1688), chúng tôi vẫn hỗ trợ quý khách liên hệ với NCC để đổi trả hàng nếu NCC đồng ý.
Khi phát hiện nhầm hàng, nhầm size, hoặc bất kì lỗi gì do Alibaba1688 hoặc do NCC, khách hàng có thể gửi đơn khiếu nại đến chúng tôi.
Thời gian gửi khiếu nại: Trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng.
Thời gian phản hồi & xử lý khiếu nại:Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được khiếu nại của khách hàng.
Khiếu nại của khách hàng chỉ giải quyết khi có thông tin (hình ảnh) kèm theo: thẻ mác, mã… sản phẩm khiếu nại, ảnh bao bì có mã bill của shop và hình ảnh của tất cả sản phẩm nhận được của shop đó và ảnh cân nặng. Nếu không có hình ảnh thì các khiếu nại sẽ không được giải quyết.
Phí ship Trung Quốc là tiền phí vận chuyển do bên chuyển phát Trung Quốc thu. Phí cao hay thấp phụ thuộc vào khoảng cách xa hay gần từ nhà cung cấp đến kho Trung Quốc của Alibaba1688.
Trường hợp phí ship Trung Quốc cao, có thể là do nhà cung cấp bán hạ giá sản phẩm, nhưng thực tế họ lại tính phí ship cao để bù vào tiền hàng. Alibaba1688 chỉ check và báo giá lại cho khách hàng.